Huyện Tuần Giáo - Tỉnh Điện Biên

Huyện Tuần Giáo - Tỉnh Điện Biên

Trang Thông Tin xã Chiềng Sinh

Đại hội hội LHTN xã Chiềng Sinh nhiệm kỳ 2024 - 2029

Thứ hai - 01/04/2024 15:15
Sáng ngày 28/3/2024, Hội Liên hiệp Thanh niên xã Chiềng Sinh tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2024-2029
ra mắt
ra mắt
Sáng ngày 28/3/2024, Hội Liên hiệp Thanh niên xã Chiềng Sinh tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2024-2029. Về dự đại hội có đồng chí Lê Thị Nụ - Phó Bí thư Huyện đoàn, Phó chủ tịch HLHTN huyện; các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ- HĐND- UBND xã Chiềng Sinh và 61 thanh niên trong toàn xã.
Đại hội đã diễn ra các tiết mục văn nghệ đặc sắc, với nội dung ca ngợi Đảng, ca ngợi thanh niên và quê hương đất nước. Tiếp đó, đại hội đã thông qua báo cáo của Ủy ban Hội LHTN xã Chiềng Sinh nhiệm kỳ 2019-2024, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2024-2029.
          Nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội LHTN xã Chiềng Sinh đã phát huy truyền thống đoàn kết, nêu cao vai trò trách nhiệm của hội viên, thanh niên để thi đua thực hiện có hiệu quả các mục tiêu phát triển Kinh tế - Xã hội, Quốc phòng - An ninh mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXII đã đề ra.
           Hội LHTN xã Chiềng Sinh bám sát chủ đề công tác hàng năm, các cấp bộ Hội đã tổ chức tuyên truyền về các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Đoàn - Hội cấp trên. Công tác giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc cho hội viên, thanh niên được tổ chức hiệu quả gắn với chuỗi các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước. Việc triển khai thực hiện phong trào “Vì người bạn tòng quân” đã được các cấp bộ Hội quan tâm triển khai thực hiện như: Tổ chức tuyên truyền phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về Quốc phòng - an ninh, luật Nghĩa vụ quân sự; thăm hỏi động viên tiễn đưa 40 thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân. Các chi hội trong xã đã vận động tặng quà cho tân binh lên đường nhập ngũ mỗi suất quà trị giá 200.000đ. 100% thanh niên đang tham gia trong tổ chức đoàn – Hội ký cam kết không vi phạm pháp luật và các tai tệ nạn xã hội. Hội đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong công tác xây dựng NTM ở địa phương, đặc biệt là kêu gọi xã hội hoá lắp đặt 39 cột bóng điện chiếu sáng đường giao thông nông thôn tại bản Dửn.
          Trong nhiệm kỳ, đã phối hợp mở được 5 lớp giáo dục pháp luật với hơn 250 lượt thanh niên tham gia học tập; tổ chức được 18 buổi sinh hoạt Chi hội chuyên đề tuyên truyền pháp luật với hơn 950 lượt thanh niên tham gia.
          Các cấp Hội không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội phù hợp với đối tượng thanh niên, hội đã giới thiệu 60 thanh niên ưu tú cho Đoàn xem xét kết nạp. Hoạt động ở các chi hội tiếp tục có sự chuyển hướng từ sinh hoạt đơn thuần sang các loại hình tổ, nhóm theo sở thích. Nhiệm kỳ 2019-2024, công tác Hội và phong trào thanh niên xã phát triển tương đối toàn diện và vững chắc, đạt được nhiều thành tích quan trọng trên các lĩnh vực công tác. Công tác cán bộ được tăng cường, chất lượng hội viên, chất lượng chi hội được nâng lên; tinh thần xung kích tình nguyện của hội viên, thanh niên được khơi dậy và phát huy. Hoạt động của Hội đa dạng hơn, từng bước đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của thanh niên. Uy tín và vị thế chính trị của tổ chức Hội trong thanh niên và trong xã hội được khẳng định.
          Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lò Văn Túc,Phó Bí thư TT Đảng uỷ, Đồng chí Lê Thị Nụ Phó Bí Thư Huyện đoàn, ghi nhận những kết quả đạt được của Hội LHTN xã Chiềng Sinh trong nhiệm kỳ qua, chỉ ra những tồn tại hạn chế và mong muốn trong thời gian tới các chi hội, ủy ban hội xã cần tiếp tục triển khai các phong trào thể hiện tinh thần yêu nước, tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu trở thành công dân tốt, sống trung thực, trách nhiệm. Làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền để thanh niên tự hào về truyền thống lịch sử của quê hương. Giữ gìn và phát huy nét văn hoá đặc sắc dân tộc, tham gia nếp sống văn hoá, gương mẫu chấp hành pháp luật trong thanh niên. Tập trung đổi mới công tác Hội để tổ chức Hội trở thành người bạn gần gũi nhất, thân thiết nhất của thanh niên, đại diện cho quyền lợi và nhu cầu chính đáng của thanh niên. Tìm các giải pháp hữu hiệu để các hoạt động của Hội đi sâu vào cuộc sống của thanh niên, lan toả đến mọi đối tượng thanh niên. Tiếp tục phát động rộng rãi phong trào học tập, ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất, kinh doanh; các hoạt động tôn vinh điển hình thanh niên tiên tiến; giúp đỡ, hỗ trợ thanh niên có điều kiện nâng cao trình độ học vấn và nghề nghiệp đáp ứng kịp với nhu cầu phát triển xã hội. Cùng với đó, quan tâm đến những thanh niên nghèo, thanh niên khuyết tật, thanh niên chậm tiến, thanh niên hoàn lương. Tập trung các giải pháp xây dựng và củng cố tổ chức Hội theo phương châm “Ở đâu có thanh niên, ở đó có tổ chức Hội hoặc các hình thức hoạt động của Hội”. Đa dạng hoá các hình thức tập hợp thanh niên, các loại hình hoạt động thanh niên. Đổi mới công tác tham mưu chỉ đạo, phối hợp của Hội, đảm bảo sự thống nhất, đồng bộ và hiệu quả, đồng thời phát huy mạnh mẽ vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn Thanh niên cùng cấp.
          Với tinh thần sáng tạo- tự nguyện và phát triển, thông qua hình thức biểu quyết Đại hội đã hiệp thương cử được 13 đồng chí trong uỷ ban hội nhiệm kỳ 2024-2029, hiệp thương cử đồng chí Lò Văn Hồng tái cử, giữ chức Chủ tịch hội LHTN và  Hiệp thương cử 4 đại biểu dự Đại hội LHTN huyện Tuần Giáo./.

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Hệ thống QLVB
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay105
  • Tháng hiện tại11,615
  • Tổng lượt truy cập121,232
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây