Xã Chiềng Sinh - Huyện Tuần Giáo - Tỉnh Điện Biên

Xã Chiềng Sinh - Huyện Tuần Giáo - Tỉnh Điện Biên

Trang Thông Tin xã Chiềng Sinh

BCH Đảng bộ xã Chiềng Sinh, khoá XXII, nhiệm kỳ 2020-2025 tổ chức kỳ họp thứ 78

Chủ nhật - 14/07/2024 21:55
Ngày 12/7, tại hội trường trụ sở xã Chiềng Sinh, Ban Chấp hành Đảng bộ xã Chiềng Sinh, khoá XXII, nhiệm kỳ 2020-2025 tổ chức kỳ họp thứ 78. Đồng chí Nguyễn Văn Bách - HUV- Bí thư đảng ủy xã chủ trì Kỳ họp.
BCH 78
Quang cảnh kỳ họp thứ 78 Ban Chấp hành Đảng bộ xã Chiềng Sinh, khoá XXII, nhiệm kỳ 2020-2025
Kỳ họp thứ 78 đã xem xét thông qua các nội dung chủ yếu gồm: Báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh và xây dựng hệ thống chính trị 6 tháng đầu năm 2024, nhiệm vụ, giải pháp những tháng còn lại năm 2024;  Dự thảo Quyết định phân công nhiệm vụ Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ Đảng bộ xã Chiềng Sinh, khoá XXII, nhiệm kỳ 2020-2025; Quán triệt, triển khai các văn bản cấp trên.
Tại kỳ họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận phân tích, làm rõ kết quả các chỉ tiêu đã đạt được, những mặt còn tồn tại hạn chế, nguyên nhân thực hiện trong 6 tháng đầu năm 2024; Đặc biệt tập trung thảo luận, bàn các giải pháp: công tác phát triển đảng viên đến thời điểm hiện tại; công tác xây dựng nôn thôn mới; Đề án 06; xóa nhà tạm; nội dung tại Hội nghị triển khai kế hoạch rà soát, thống kê người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy, xác định tình trạng nghiện đối với người có dấu hiệu sử dụng trái phép chất ma túy và thúc đẩy chương trình cai nghiện ma túy, điều trị thay thế bằng Methadone trên địa bàn huyện Tuần Giáo; nội dung Chỉ thị số 35-CT/TW về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng...và bàn các giải pháp tập trung thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2024.
Phát biểu kết luận kỳ họp, Đồng chí Nguyễn Văn Bách - HUV- Bí thư đảng ủy xã ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của cấp ủy, chính quyền , các đơn vị trong xã đã tập trung khắc phục khó khăn, chủ động sáng tạo thực hiện tốt các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong 6 tháng năm 2024. Đồng chí khẳng định năm 2024 sẽ là năm đột phá với các nhiệm vụ nặng nề.
Để phát huy những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2024; đồng thời khắc phục những hạn chế đã chỉ ra; phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2024, đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể các cấp, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ xã, Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, Bí thư chi bộ cần quan tâm, tập trung thực hiện tốt một số nội dung sau:
Đề nghị cấp ủy, chính quyền, MTTQ và đoàn thể các cấp, các cơ quan, đơn vị tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện thắng lợi nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Làm tốt công tác tổng kết thực hiện nhiệm vụ năm 2024; xây dựng các chương trình, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm 2025 cho phù hợp. Triển khai thực hiện tốt việc đánh giá, xếp loại, làm tốt công tác thi đua, khen thưởng đối với tập thể, cá nhân năm 2024 theo quy định, gắn với thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Trong những tháng cuối năm 2024 và năm 2025, cần nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp ủy, tổ chức đảng; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền; phát huy vai trò, trách nhiệm của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp; tạo sự đồng thuận, tranh thủ sự ủng hộ của nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, trong đó đặc biệt là thực hiện các nội dung Chỉ thị số 35-CT/TW về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Đề nghị các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, ban ngành, đoàn thể các cấp và từng cá nhân thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ được giao; làm tốt công tác phối hợp trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ. Phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị, địa phương trong thực hiện nhiệm vụ. Bám sát các nghị quyết, chương trình, kế hoạch năm 2024 và chỉ đạo của cấp trên; phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu năm 2024 đã đề ra. Trong đó tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp mà Nghị quyết năm 2024 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện (Nghị quyết 19-NQ/HU) đã đề ra, theo đó xã Chiềng sinh cùng với Quài Nưa và Quài Tở công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2024. Đề nghị từng đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ đảng ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ xã nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, nêu gương thực hiện đúng, thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao; chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, giám sát các cơ quan, đơn vị, địa phương được phân công phụ trách trong thực hiện nhiệm vụ; thường xuyên sâu sát cơ sở, nắm bắt kịp thời những khó khăn, vướng mắc của cơ sở, kịp thời phát hiện, báo cáo, tham mưu giải quyết những vấn đề phát sinh ngay từ cơ sở.
Đồng chí tin tưởng rằng, với quyết tâm chính trị cao, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân, xã Chiềng Sinh sẽ thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị năm 2024 đã đề ra.
Văn phòng TH

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Hệ thống QLVB
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay334
  • Tháng hiện tại13,339
  • Tổng lượt truy cập193,542
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây