Xã Chiềng Sinh - Huyện Tuần Giáo - Tỉnh Điện Biên

Xã Chiềng Sinh - Huyện Tuần Giáo - Tỉnh Điện Biên

Trang Thông Tin xã Chiềng Sinh

Chủ tịch LĐLĐ huyện kiểm tra tình hình thực hiện rà soát xóa nhà tạm, nhà dột nát tại địa bàn xã

Thứ hai - 16/09/2024 14:36
Sáng 16/9/2024, Đ/c Mã Thị Lý, Huyện uỷ viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện làm trưởng đoàn, đã đi kiểm tra tình hình thực hiện rà soát xóa nhà tạm, nhà dột nát tại xã, về phía xã Chiềng Sinh có đồng chí Nguyễn Văn Bách - HUV - Bí thư Đảng ủy, lãnh đạo xã, cán bộ, công chức xã và đại diện bản có hộ dân nhà tạm, nhà dột nát.
7
Trong giai đoạn 2021 - 2025, xã Chiềng Sinh được giao chỉ tiêu thực hiện xoá nhà tạm theo chương trình mục tiêu quốc gia cho các hộ đủ điều kiện và được cấp trên phê duyệt. Để thực hiện việc hỗ trợ xoá nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn, Xã đã tổ chức thành lập Đoàn xác minh, rà soát lập danh sách để trình cấp trên xem xét phê duyệt thực hiện trong từng năm. Năm 2023, xã đã hoàn thành xây mới, xóa 09 nhà đã bàn giao đưa vào sử dụng, theo Kế hoạch năm 2024 xã được giao thực hiện 15 nhà, hiện nay đang triển khai thực hiện 06 nhà, còn lại 09 nhà đang chờ quyết định phê duyệt của UBND huyện để tổ chức thực hiện trong năm 2024.
3
2
6
4
5
Đến thời điểm hiện tại, qua rà soát trên địa bàn xã còn 71 nhà tạm, nhà dột nát của các hộ nghèo, hộ cận nghèo có nhu cầu được hỗ trợ xây dựng mới để bảo đảm an toàn và an cư lạc nghiệp. Qua kiểm tra cho thấy tất cả các nhà tạm, nhà dột nát đều đáp ứng điều kiện để trình cấp có thẩm quyền xem xét thẩm định, phê duyệt hỗ trợ, xóa trong thời gian tới.
Tại thực địa, đồng chí Chủ tịch LĐLĐ huyện đã ân cần động viên, chia sẻ khó khăn với các hộ gia đình đang phải ở những ngôi nhà tạm, nhà dột nát; Đồng chí cũng đã ghi nhận những cố gắng, lỗ nực của xã trong việc khẩn trương tổ chức thực hiện rà soát, lập hồ sơ theo chỉ đạo của Huyện để xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới cấp ủy, chính quyền xã cần tiếp tục rà soát, thẩm định các trường hợp có khó khăn về nhà ở phát sinh trên địa bàn không nằm trong chương trình mục tiêu quốc gia, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đóng góp kinh phí hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho các hộ nghèo, phấn đấu đến hết năm 2025 sẽ cơ bản hoàn thành nhiệm vụ xóa nhà tạm, nhà dột nát.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Hệ thống QLVB
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay416
  • Tháng hiện tại13,421
  • Tổng lượt truy cập193,624
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây