Xã Chiềng Sinh - Huyện Tuần Giáo - Tỉnh Điện Biên

Xã Chiềng Sinh - Huyện Tuần Giáo - Tỉnh Điện Biên

Trang Thông Tin xã Chiềng Sinh

Hội nghị đối thoại giữa MTTQ, các đoàn thể và Nhân dân với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã năm 2024

Thứ tư - 18/09/2024 21:31
Ngày 10/12/2020, Thực hiện kế hoạch 03/KH-MTTQ-BTT ngày 05/9/2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Chiềng Sinh tổ chức Hội nghị đối thoại giữa MTTQ, các đoàn thể và Nhân dân với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã năm 2024 tại bản Dửn. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Bách - Huyện ủy viên, Bí Thư Đảng ủy; đồng chí Lò Văn Pánh - Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã; các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN, các Đoàn thể, Tổ chức chính trị - xã hội, công chức xã, các đồng chí trưởng ban công tác mặt trận các bản, Ban phát triển bản và toàn thể Nhân dân tại bản Dửn.
1
Đồng chí Nguyễn Văn Bách - Huyện ủy viên, Bí Thư Đảng ủy phát biểu tại Hội nghị
 
Tại buổi đối thoại có 13 lượt ý kiến được người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã trao đổi, trả lời các vấn đề được người dân đối thoại về nông nghiệp, kênh mương thủy lợi, bảo đảm giao thông, vệ sinh môi trường, chính sách xã hội, nhu cầu thực hiện các dự án ...  
Với tinh cầu thị, thẳng thắn, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã tiếp thu, trao đổi và trả lời các nội dung Nhân dân quan tâm. Đối với những vấn đề cần có thời gian để xác minh, lãnh đạo ghi nhận và trong thời gian tới sẽ giải quyết đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.
mt
 
1 (3)
Đồng chí Lò Văn Pánh - Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã đối thoại tại Hội nghị
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Bách - HUV - BT Đảng ủy ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực của UBMTTQVN xã đã chủ động, tích cực phối hợp Ban phát triển bản chuẩn bị đầy đủ các nội dung, cơ sở vật chất để tổ chức Hội nghị đối thoại,
UBMTTQVN xã đã phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội và các tổ chức thành viên của Mặt trận nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, phản ánh, kiến nghị của Nhân dân, tập hợp, tổng hợp thông tin dư luận xã hội từ nhiều kênh thông tin, nhiều nguồn khác nhau; thực hiện thu thập, tập hợp, phân loại các ý kiến, đề nghị của Nhân dân để tổng hợp và chuẩn bị các ý kiến phản ánh với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã tại hội nghị đối thoại của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân.
Về phía bà con nhân dân tại Hội nghị cũng đã có nhiều ý kiến xác đáng cụ thể, xúc tích đã nêu những khó khăn, vướng mắc tại cơ sở thông qua các 13 ý kiến. 
1 (7)
Quang cảnh Hội nghị

Đồng chí đánh giá cao các  ý kiến, kiến nghị phản ánh tại hội nghị hôm nay của Nhân dân, phản ánh cũng được người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trả lời, đối thoại đầy đủ, qua đó Nhân dân hiểu và nắm rõ về công tác lãnh đạo của Đảng ủy, quản lý và điều hành của chính quyền. Cùng với phản ánh, đóng góp, đề xuất, kiến nghị Nhân dân, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền đã trả lời, và có hướng giải quyết, theo đó các đơn vị, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền liên quan được xác định để giải quyết các kiến nghị.
1 (1)
Người dân đối thoại tại Hội nghị

Đồng chí bí thư Đảng ủy yêu cầu cấp ủy, chính quyền và các đơn vị liên quan lãnh đạo, chỉ đạo để xử lý kịp thời những vấn đề mà Nhân dân phản ánh. Qua đó, tạo lòng tin của Nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, đặc biệt là phát huy được vai trò của Nhân dân trong việc tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước trong sạch, vững mạnh.
1 (2)
Quang cảnh Hội nghị đối thoại
1 (5)
Đại diện CAX tuyên truyền KH 181 của UBND huyện về rà soát, xác định người nghiện

Đồng chí bày tỏ mong muốn Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã tiếp tục quan tâm hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra công tác phối hợp tổ chức đối thoại giữa MTTQ, các đoàn thể và nhân dân với ngưới đứng đầu cấp ủy, chính quyền, coi đây là một trong những phương thức cơ bản của Mặt trận góp phần tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh. Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân tham gia đối thoại sôi nổi hơn nữa, với tinh thần dân chủ, cởi mở; chủ động bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.
 
                TH: Ủy ban MTTQ Việt Nam xã

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Hệ thống QLVB
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay443
  • Tháng hiện tại13,448
  • Tổng lượt truy cập193,651
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây